Thế giới thương hiệu

“Công nghệ số cho phép tiếp cận một cách chính xác hơn với những đối tượng khách hàng tiềm năng, với chi phí ngang bằng hoặc thấp hơn so với tiếp thị truyền thống, với thời gian tương tự hoặc ít hơn.” – GS. John Quelch. Người ta đã tranh luận rất nhiều về ý nghĩa của từ “thuong hieu” trong thời đại công nghệ kỹ thuật số. Một số người tuyên bố thương hiệu phải là cái gì đó đại diện cho sự hữu dụng, những người khác lại cho rằng chúng ta phải xây dựng được nền tảng của thương hiệu, và lại có một số người khác nữa nghĩ rằng các thương hiệu phải giúp chúng ta tiêu khiển và trở thành đề tài nóng hổi mà ai cũng phải bàn luận.

Ấy thế mà, đã có một sự thay đổi nho nhỏ gây ngạc nhiên đối với các chiến lược thương hiệu hiện nay trong ngành công nghiệp này.

Có một sự hiểu lầm ở đây. Các ông chủ có “máu mặt” của các thương hiệu truyền thống, như Charlie Wrench, chủ tịch hội đồng quản trị – giám đốc của công ty tư vấn thương hiệu Landorr Associates tuyên bố rằng “thời đại công nghệ kỹ thuật số không làm thay đổi những nguyên tắc cơ bản của thương hiệu, mà khuyếch đại mọi thứ chúng ta thực sự hiểu biết về các xây dựng một thương hiệu hoàn hảo.”

Thật giống như là cuộc thám hiểm khám phá vùng đất mới với một tấm bản đồ cũ vậy.

Trong khi toàn bộ sự sống còn của Landor – một công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng, như họ nói, thì việc phụ thuộc vào truyền thông kỹ thuật số là một phần tất yếu của công việc kinh doanh, thì rất nhiều chuyên gia marketing khác lại có xu hướng quên mất rằng các thương hiệu luôn là sản phẩm của chính truyền thông.

Thời kỳ của những tờ báo in, những ấn phẩm tạp chí in, thì các lô-gô vô cùng quan trọng. Với các đài phát thanh, các câu khẩu hiệu chiếm vị trí tâm điểm.

Với các đài truyền hình, nó trở thành phương tiện giao tiếp với công chúng, sau 30 giây quảng cáo. Đưa vào dễ dàng, chiến lược thương hiệu luôn có một cách đặc thù để tiếp cận với những công nghệ truyền thông đặc biệt.

Công nghệ thông tin thay đổi, và quy tắc của các thương hiệu thì sụp đổ. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải dừng hỏi các câu hỏi ngớ ngẩn, sai về bản chất.

Để biết thêm những thông tin hữu ích khác, xin quý khách vui lòng tham khảo website thegioithuonghieu.com với những thông tin hữu ích như:

Dịch vụ

  1. Đặt tên thương hiệu
  2. Sáng tác Slogan
  3. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
  4. Bảo hộ thương hiệu
  5. Truyền thông tiếp thị thương hiệu

Kiến thức thương hiệu

  1. Tổng quát thương hiệu
  2. Xây dựng thương hiệu
  3. Quảng bá thương hiệu
  4. Đo lường thương hiệu
  5. Tình huống thương hiệu
  6. Thuật ngữ thương hiệu

Tin kinh tế

Theo: Masso

Bài viết mới

Giá vàng hôm nay 4/7: Quay đầu đi xuống

vang hieu 04072025 150x150 - Giá vàng hôm nay 4/7: Quay đầu đi xuống

Sáng 4/7, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 3.329 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce so với […]

Giá vàng hôm nay 3/7: Tiếp tục tăng mạnh

vang hieu 03072025 150x150 - Giá vàng hôm nay 3/7: Tiếp tục tăng mạnh

Sáng 3/7, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mức 3.357 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với […]

Giá vàng hôm nay 2/7: USD lao dốc, vàng tiếp tục đi lên

gia vang 03072025 150x150 - Giá vàng hôm nay 2/7: USD lao dốc, vàng tiếp tục đi lên

Sáng 2/7, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 3.337 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với […]

Giá vàng hôm nay 1/7: Bật tăng, lấy lại mốc 3.300 USD/ounce

vang duc 06155182 150x150 - Giá vàng hôm nay 1/7: Bật tăng, lấy lại mốc 3.300 USD/ounce

Sáng 1/7, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở mốc 3.309 USD/ounce, tăng 30 USD/ounce so với […]

Giá vàng hôm nay 30/6: Nguy cơ giảm tuần thứ hai liên tiếp

gia vang hom nay30062025 150x150 - Giá vàng hôm nay 30/6: Nguy cơ giảm tuần thứ hai liên tiếp

Sáng 30/6, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 3.272 USD/ounce, không đổi so với đầu […]