Những món ăn vặt ngon ở Vũng Tàu

Khám phá thiên đường ẩm thực đa dạng và độc đáo luôn là một phần không thể thiếu trong tour Vũng Tàu của bất kì du khách nào. Không chỉ nổi bật về các món hải sản tươi ngon, ăn vặt Vũng Tàu cũng rất được lòng du khách. Hãy cùng điểm qua những món ăn vặt ngon ở Vũng Tàu nổi tiếng nhất nhé.

Bánh khọt

Một trong những món ăn vặt ngon ở Vũng Tàu không thể không nhắc đến chính là bánh khọt. Món bánh này còn từng được Tổ chức Kỉ lục châu Á công nhận là “Giá trị ẩm thực châu Á” vào năm 2012. Mặc dù có thể tìm được bánh khọt ở rất nhiều nơi trên cả nước, nhưng bánh khọt Vũng Tàu vẫn có những nét đặc trưng rất riêng. Bánh rất thơm và béo nhưng không ngấy, kết hợp vừa vặn với phần nhân hải sản tươi ngon. Khi ăn bánh khọt Vũng Tàu, người dân địa phương thường ăn kèm với nước mắm chua ngọt, rau sống và đu đủ thái sợi.

nhung mon an vat ngon o vung tau1 600x356 - Những món ăn vặt ngon ở Vũng Tàu

Bánh khọt ở Vũng Tàu

Bánh bông lan trứng muối

Nói về các món vặt nức tiếng của Vũng Tàu mà bỏ qua bánh bông lan trứng muối sẽ là thiếu sót lớn. Những chiếc bánh nhỏ xinh với hương vị béo bùi và thơm lừng đã chinh phục bao lớp du khách ghé đến khám phá Vũng Tàu. Ngày nay, bánh bông lan trứng muối đã được biến tấu thêm nhiều hương vị khác nhau. Cả bánh bông lan trứng muối chà bông, bánh trứng muối phô mai hay hết hợp cả ba lại đều rất ngon miệng.

Bánh ướt “chồng dĩa”

Món ăn thú vị này nhất định phải có mặt trong tour Vũng Tàu 30/4 này của bạn. Mặc dù mới xuất hiện không lâu, nhưng  bánh ướt “chồng dĩa” đã được đông đảo thực khách yêu thích.

Món bánh ướt chồng dĩa này là sự kết kết hợp đơn giản của bánh ướt với thịt nướng, xoài và dưa chua. Món bánh ở đây thường được chấm cùng mắm nêm hoặc nước mắm tùy sở thích của du khách. Đặc biệt, bánh ướt nơi đây thường chỉ trải từng lớp bánh ướt ra đĩa và để du khách tự chọn nguyên liệu ăn kèm. Bên cạnh đó, không ít du khách bị cuốn vào việc so kè xem ai ăn được nhiều đĩa nhất. Điều này càng làm cho món ăn dân dã này thêm phần thú vị.

nhung mon an vat ngon o vung tau2 600x450 - Những món ăn vặt ngon ở Vũng Tàu

Bánh ướt “chồng dĩa”. Nguồn: Foody

Bánh xèo Long Hải

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất với món bánh xèo Vũng Tàu đó chính là Long Hải. Nét khác biệt đặc trưng nhất của món bánh xèo nơi đây chính là phần nhân bánh. Long Hải có vị trí gần biển nên hải sản ở đây rất tươi và ngon. Chính vì vậy, bánh xèo nơi đây có hương vị rất riêng không lẫn với bất kì nơi nào khác được. Nếu có dịp đến với thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, bạn hãy dành chút thời gian thưởng thức món bánh xèo ngon tuyệt này nhé.

Hiện nay, rất nhiều công ty tổ chức tour du lịch đều có tour đến Vũng Tàu. Nên hầu như bạn có thể đến thành phố biển xinh đẹp này vào bất kì thời điểm nào trong năm. Nếu có cơ hội, bạn hãy đến khám phá và trải nghiệm Vũng Tàu ngay nhé. Còn có rất nhiều những món ăn vặt ngon ở Vũng Tàu đang chờ bạn đấy.

Hồng Hiệp

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Nauy chi tiết hồ sơ

Để xin được thị thực Nauy cần trải qua các bước nhất định

Cuộc phiêu lưu đến xứ sở của những cung đường tuyệt đẹp, ngắm Bắc cực quang lung linh và thưởng […]

Review 10+ Truyện Ma Pháp hay mới nhất được đề cử năm 2022

Ác Niệm - Truyện ma pháp

Truyện ma pháp là những truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo, xây dựng […]

Top truyện đam mỹ tâm đắc bạn nhất định phải đọc

Nhật ký sau khi kết hôn của chuột manh

Top truyện đam mỹ dưới đây bao gồm những câu chuyện vô cùng tâm đắc để bạn đọc khám phá. […]

TOP TRUYỆN KIẾM HIỆP KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Hoành tảo hoang vũ

Top truyện kiếm hiệp là danh sách tổng hợp các câu chuyện thể loại kiếm hiệp với những gam màu […]

Top 12 truyện đô thị hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Thiên Kim Báo Thù

Truyện đô thị hay nhất được chọn lọc trong thời gian gần đây mà bạn nhất định phải đọc. những […]