Bất ngờ với những lợi ích của nho đối với bà bầu

Không chỉ là một loại trái cây được nhiều bà bầu yêu thích, nho còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe của bà bầu. Vậy những lợi ích của nho đối với bà bầu là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

 

Cung cấp nước cho cơ thể

 

Nước là thành phần không thể thiếu đối với hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, bởi nếu không có nó thì tế bào sẽ không thể phát triển và các chất dinh dưỡng cũng không thể duy trì. Do đó, cung cấp đủ nước trong quá trình mang thai là điều mà mọi bà bầu cần phải thực hiện để đảm bảo cho sức khỏe của mình cũng như sự phát triển của thai nhi luôn ở trạng thái tốt. Và ăn nho chính là một trong những cách bổ sung nước hiệu quả cho cơ thể bà bầu bởi trong nho có tới 85% thành phần là nước. Ngoài ra, bên cạnh việc ăn nho, các mẹ cũng có thể uống thêm nước ép nho để bổ sung nước cho cơ thể của mình.

 

loi ich cua nho doi voi ba bau 600x399 - Bất ngờ với những lợi ích của nho đối với bà bầu

Cung cấp nước cho cơ thể là một trong những lợi ích của nho đối với bà bầu

 

Hạn chế táo bón

 

Táo bón là một trong những triệu chứng khó chịu mà khi mang thai hầu như bà bà bầu cũng gặp phải. Đặc biệt, khi em bé ngày càng phát triển thì thai nhi sẽ càng chèn ép xuống ruột non, khiến hoạt động tiêu hóa bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng táo bón. Trong nho có chứa nhiều chất xơ, có tác dụng hỗ trợ chức năng cho các cơ quan tiêu hóa để giúp mẹ bầu có thể đẩy lùi những cảm giác phiền toái do táo bón gây ra. Đồng thời, do tốt với hệ tiêu hóa lại có tác dụng lợi tiểu nên nho còn có khả năng thúc đẩy quá trình giải độc trong cơ thể bà bầu cũng như kích thích quá trình tạo máu.

 

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

 

Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng là một trong những lợi ích của nho đối với bà bầu. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, nho rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Vitamin A và hợp chất flavonol có trong nho giúp mắt bé sáng hơn khi sinh ra nếu mẹ ăn nho thường xuyên trong thời mang thai. Bên cạnh đó, nho còn giàu Vitamin C, cứ 100g nho lại có 11mg dưỡng chất này, giúp hỗ trợ quá trình sản xuất collagen để phát triển xương, sụn và mạch máu cho bé. Không những vậy, vitamin C trong nho còn giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng để có thể tránh xa nhiều căn bệnh nhiễm khuẩn thường gặp.

 

loi ich cua nho doi voi ba bau 2 600x338 - Bất ngờ với những lợi ích của nho đối với bà bầu

Nho cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể bà bầu

 

Ngoài vitamin A và C, nho còn là loại trái cây dồi dào vitamin B, vitamin E và vitamin K. Nếu như vitamin B rất cần thiết cho việc kiểm soát quá trình trao đổi chất trong cơ thể thì Vitamin E và K lại đóng vai trò quan trọng trong việc đông máu và hỗ trợ quá trình chuyển dạ. Đó là lý do vì sao bà bầu thường được khuyên nên uống nước ép nho thường xuyên mỗi ngày.

 

Tốt cho sự phát triển hệ thần kinh của bé

 

Nhờ chứa nhiều axit folic nên nho có khả năng làm nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh ở bé, giúp bé ngăn ngừa được các dị tật bẩm sinh như sứt môi, hở hàm miệng. Đồng thời, kali và natri có trong nho cũng giúp bé phát triển hệ thần kinh.

 

loi ich cua nho doi voi ba bau 1 600x363 - Bất ngờ với những lợi ích của nho đối với bà bầu

Bà bầu ăn nho sẽ giúp cho hệ thần kinh của bé phát triển

 

Những điều cần lưu ý khi bà bầu ăn nho

 

Để phát huy những lợi ích của nho đối với bà bầu kể trên, khi ăn loại trái cây này, các mẹ cần lưu ý một số điều như:

 

Phải chọn nho có nguồn gốc xuất xứ an toàn và rửa thật sạch trước khi sử dụng. Tốt nhất, bạn nên bỏ đi phần vỏ thì vỏ nho có thể làm phụ nữ mang thai bị khó tiêu.

 

Mặt khác, các mẹ bầu tuyệt đối không được ăn nho với cá, sữa, dưa leo và các thực phẩm nhiều chất béo vì điều này có thể làm dạ dày khó chịu. Riêng đối với các bà bầu bị tiêu chảy, kiết lị, tiểu đường, béo phì, loét dạ dày hay viêm ruột kết thì nho cũng là một loại quả không nên ăn. Cuối cùng, do nho có hàm lượng đường khá lớn các mẹ hãy nhớ phải đánh răng sau khi ăn loại quả này nhé!

 

Thái Linh

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa Nauy chi tiết hồ sơ

Để xin được thị thực Nauy cần trải qua các bước nhất định

Cuộc phiêu lưu đến xứ sở của những cung đường tuyệt đẹp, ngắm Bắc cực quang lung linh và thưởng […]

Review 10+ Truyện Ma Pháp hay mới nhất được đề cử năm 2022

Ác Niệm - Truyện ma pháp

Truyện ma pháp là những truyện được viết dựa trên trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo, xây dựng […]

Top truyện đam mỹ tâm đắc bạn nhất định phải đọc

Nhật ký sau khi kết hôn của chuột manh

Top truyện đam mỹ dưới đây bao gồm những câu chuyện vô cùng tâm đắc để bạn đọc khám phá. […]

TOP TRUYỆN KIẾM HIỆP KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Hoành tảo hoang vũ

Top truyện kiếm hiệp là danh sách tổng hợp các câu chuyện thể loại kiếm hiệp với những gam màu […]

Top 12 truyện đô thị hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Thiên Kim Báo Thù

Truyện đô thị hay nhất được chọn lọc trong thời gian gần đây mà bạn nhất định phải đọc. những […]